0977993042  0977993042     dungcuthuyvn@gmail.com dungcuthuyvn@gmail.com (Online từ 8h30 đến 21h00 từ Thứ 2 - Chủ Nhật)

DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH

DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH

Giỏ hàng của bạn

(0) sản phẩm - 0 đ

Hướng dẫn sử dụng Kính gà tiết kiệm, hiệu quả cao 90%

--> Giải quyết nỗi lo của bà con về bệnh gà cắn mổ nhau gây thiệt hại nghiêm trọng trong đàn gà.

--> Biện pháp phòng tránh bệnh tiết kiệm và hiệu quả cao 

BỆNH GÀ CẮN MỔ NHAU

Bệnh gà cắn mổ nhau là một dạng bệnh thần kinh ở gà, chúng thường xuất hiện khi môi trường sống chật trội, bức bối, gà bị căng thẳng, kích thích chúng cắn mổ nhau, máu chảy ra càng làm tăng sự kích thích của chúng, nếu không cách ly kịp thời có thể dẫn đến cả đàn gà cắn mổ nhau gây thiệt hại lớn trong đàn gà.

gà cắn mổ nhaugà cắn mổ nhau

ga-can-mo-nhau

Một số nguyên nhân căn bản của bệnh gà mổ lông nhau:

• Do bản năng sinh tồn của gà

• Do nuôi ở mật độ quá đông , chật trội

• Do thiếu chất, thiếu dinh dưỡng ở giai đoạn quan trọng (hay xảy ra ở gà Đông Tảo)

• Do Gà bị căng thẳng do thời tiết (quá nóng, quá lạnh , mưa gió không thả gà ra sân chơi được)

 

MẮT KÍNH ĐEO CHO GÀ CÓ LỖ

Kính đeo cho gà có lỗ dùng để đeo lên trước mắt cho gà, tất nhiên không phải là đồ để trang trí, mà để điều trị dứt điểm hiện tượng gà cắn mổ lông nhau, một căn bệnh rất khó chữa hiện nay.


Nguyên lý hoạt động của Kính

Khi đeo kính, gà nhìn những vật "chuyển động" bị hạn chế đi rất nhiều, chính vì vậy gà không thể đuổi đánh cắn mổ nhau được nữa, nhưng vật đứng yên như chuồng trại, thức ăn, nước uống, cây cối, sạp đỗ gà vẫn nhìn thấy và hoạt động bình thường, không hề ảnh hưởng.

Mắt kính gà loại có lỗ chủ yếu được bà con sử dụng cho gà đẻ trứng và chỉ sử dụng cho gà trống đạp mái để chúng có thêm khả năng đạp mái chính xác hơn. Còn gà mái vẫn cho đeo loại kính gà không có lỗ.

Cấu tạo của mắt kính đeo cho gà loại có lỗ:

Kính gà được làm từ nhựa dẻo loại 1, có màu đỏ. Chiều dài của kính gà là 5cm, chiều rộng 2cm. Kính gà được thiết kế làm 2 phần:

Thứ nhất là phần mắt kính, có màu đỏ, có gọng để ôm sát vào mỏ của gà. Có một lỗ ở bên để cho gà nhìn một chút phía trước

Phần còn lại là phần chốt của kính gà có màu trắng, thiết kế theo hình mũi tên dùng để xuyên qua mũi cố định kính trên mỏ của gà. 

 

Tác dụng cụ thể của kính gà có lỗ được thống kê bằng số liệu dưới đây:

  • • Giảm tỉ lệ gà cắn mổ lông nhau xuống 80% (kính không lỗ giảm được đến 97%)
  • • Ngăn chặn gà đánh nhau trực diện, giảm 90% (gà không còn căn mổ nhau kịch liệt như trước nữa )
  • • Có thể tăng mật độ đàn gà lên được 15% khi cho chúng đeo kính. (kính không lỗ tăng lên được 20-25%)
  • • Tăng tốc độ lớn của gà lên 5% vì khi đeo kính gà sẽ giảm các hoạt động quá sức lại (như đuổi đánh nhau , chạy nhảy nhiều,...) nên ít tiêu thụ calo hơn và chuyển hóa chúng thành năng lượng phát triển các mô cơ tế bào.

Hướng dẫn sử dụng kính đeo mắt cho gà

Dùng phần chốt cắm vào một lỗ nhỏ trên thân kính, sau đó xuyên ngang qua mũi gà rồi chốt kính vào lỗ nhỏ bên kia của mắt kính. Tay giữ gà cần chắc chắn, thao tác càng nhanh gọn càng tốt.

Thời điểm thích hợp đeo kính cho gà

Khi đạt 0,4 – 0,5kg gà sẽ bắt đầu được đeo loại kính này vào nhằm hạn chế tầm nhìn và hiếu động của gà thời kỳ “phát dục”.

 

So sánh giữa các phương pháp để điều trị căn bệnh này như cắt mỏ gà, hay uống thuốc thì đeo kính cho gà hiện đang là phương pháp điều trị bệnh gà cắn mổ lông nhau hiệu quả cao hơn cả

 

Lưu ý:

1. Khi xuyên chốt qua mũi gà , bà con chỉ cần căn ngang sang lỗ bên kia và xuyên dứt khoát là qua được.  không đâm dọc đâm chéo

2. Trước khi đeo kính cho gà, bà con nên cho gà uống điện giải và hạ sốt ( nếu thấy cần thiết)

3. Từ tiêm vắc-xin đến đeo kính cho gà bà con đều nên làm vào buổi tối. vì khi đó chúng ta bắt gà dễ hơn, cũng như khi làm xong gà có thời gian nghỉ ngơi và thích nghi ngay vào sáng ngày hôm sau.

4. Khi đeo kính cho gà xong, gà cần khoảng 2 đến 3 ngày để thích nghi với cách nhìn mới, nên khả năng ăn của gà sẽ giảm đôi chút (khoảng 30%) nên bà con không cần quá lo lắng

5. Không nên đeo kính cùng lúc với lịch tiêm vắc-xin vì khi tiêm vaccine xong gà luôn luôn bị sốt và ốm nhẹ. Nên tốt nhất chúng ta không nên làm cùng một lúc (cách nhau 4-5 ngày)

6. Tương tự , chúng ta cũng không nên đeo kính vào những lúc gà đang bị bệnh , bị ốm hoặc lúc giao mùa thay đổi thời tiết

Theo Dungcuthuy.com

xe2343
qqqq
qqq
vvv
aaaaa
công ty vinamilk
KERBL
DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH
0977993042

Loading...